Chuyên dịch vụ gửi hàng đi Mỹ. Liên hệ 0868943543. Gửi hàng nhanh 247

Hồ sơ bàn giao cho cơ quan thuế đối với ô tô nhập khẩu phi mậu dịch

[ad_1]

Tổng cục Hải quan vừa có công văn thông báo gửi các Cục Hải quan TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Ninh về việc phối hợp với cơ quan thuế để triển khai các biện pháp quản lý thuế. . xe máy, xe nhập khẩu Không được sử dụng cho mục đích thương mại theo yêu cầu.

Do đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu cơ quan hải quan làm thủ tục nhập khẩu phải nộp đầy đủ hồ sơ nhập khẩu (bao gồm cả giấy phép nhập khẩu và tờ khai nhập khẩu) kể từ ngày Thông tư số 143/2015 / TT-BTC ngày 11/9/2015 có hiệu lực thi hành. đến 2022 ngày 10 tháng 9 áp dụng cho cơ quan thuế.

Tổng cục Hải quan yêu cầu Tổng cục Thuế thực hiện quản lý thuế theo quy định trên cơ sở tài liệu của cơ quan thuế địa phương và hải quan tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2022, Cục Thuế cũng đã tiến hành “truy xét nóng” việc đánh thuế xe nhập khẩu không vì mục đích kinh doanh.

Cụ thể, Cục Thuế yêu cầu Cục Thuế bàn giao hồ sơ vụ việc cho cơ quan Công an theo quy định của pháp luật hoặc phối hợp với các ngành chức năng có liên quan để xử lý theo đúng trách nhiệm và quy định của pháp luật. Nhập khẩu, tạm nhập khẩu không vì mục đích kinh doanh nhưng thông báo giải thể, không nộp thuế, đóng thuế, bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

Ngoài ra, khi thu lệ phí trước bạ ô tô, xe máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu phi mậu dịch, Cục thuế phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế quản lý các đơn vị, tổ chức, cá nhân kinh doanh xe ô tô, xe máy tạm nhập khẩu phi mậu dịch. Tổ chức, cá nhân bán lại xe) xác định việc thực hiện đúng nghĩa vụ kê khai thuế và nộp thuế theo quy định.


[ad_2]
Qua bài viết trên, guiquanaodimy.com mong đã chia sẻ tới các bạn một vài thông tin về Hồ sơ bàn giao cho cơ quan thuế đối với ô tô nhập khẩu phi mậu dịch
Nếu bạn đang có những thắc mắc cần được giải đáp về vận chuyển hàng hóa quốc tế, gửi hàng đi Mỹ hãy nhấc máy gọi ngay tới số Hotline để được tư vấn miễn phí nhé.
Xem thêm tại Hồ sơ bàn giao cho cơ quan thuế đối với ô tô nhập khẩu phi mậu dịch
Read Also :
Hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hơn 10 năm, chuyên làm dịch vụ hải quan, mua hàng nước ngoài. FacebookBehancelinkedintwitter

Đăng nhận xét