Chuyên dịch vụ gửi hàng đi Mỹ. Liên hệ 0868943543. Gửi hàng nhanh 247

Những thăng trầm của mối quan hệ chủng tộc tại các nhà thờ BYU và LDS

[ad_1]

Niềm tin toàn cầu đã đi được một chặng đường dài trong những năm gần đây, nhưng đôi khi nó gặp phải những thất bại.

(Jeremy Harmon | Salt Lake Tribune) Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NAACP Derek Johnson phát biểu tại một sự kiện vào ngày 17 tháng 5 năm 2018, Các Thánh hữu Ngày sau và các nhà lãnh đạo sắp tới của NAACP nhấn mạnh nhu cầu lịch sự hơn và kêu gọi chấm dứt thành kiến. Chủ tịch Russell Nelson Là bên trái.

Sau cuộc điều tra về sự bùng phát phân biệt chủng tộc được công khai rộng rãi tại một trận bóng chuyền gần đây của Đại học Brigham Young, Salt Lake Tribune đưa ra một cái nhìn về những phát triển xung quanh mối quan hệ chủng tộc trong Trường Provo và cấp bậc chủ sở hữu nhà thờ của nó trong những năm gần đây.

Đầu tiên, một lịch sử ngắn gọn:

BYU được sở hữu và điều hành bởi Giáo hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô 192 năm tuổi, nơi luôn chào đón những người da đen đến với đức tin. Trong suốt cuộc đời của người sáng lập Joseph Smith, các nhà lãnh đạo đã phong chức người da đen cho các giáo sĩ toàn nam giới của nhà thờ.

Sau đó, vào năm 1852, người kế nhiệm ngay lập tức của Smith, Brigham Young, đã ban hành một lệnh cấm đàn ông da đen phục vụ trong hàng giáo phẩm và phụ nữ da đen vào các đền thờ của nhà thờ.

(Ảnh tập tin Tribune) Brigham Young, chủ tịch thứ hai của Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô, đã thiết lập lệnh truyền chức tư tế / đền thờ.

Lệnh cấm kéo dài cho đến năm 1978, khi Tổng thống Spencer W. Kimball dỡ bỏ lệnh cấm.

Ngày nay, Utah Faith thổi kèn "tất cả đàn ông đều giống như Chúa" và thực hiện các bước công khai trong các chính sách, thực hành và rao giảng của mình để vạch trần các tệ nạn của phân biệt chủng tộc.

Nhưng nỗi đau của thành kiến ​​vẫn tiếp tục cho đến ngày nay - trong nhà thờ và các nền văn hóa rộng lớn hơn.

Dưới đây là một số câu chuyện và podcast quan trọng của Tribune từ thập kỷ trước - không có nghĩa là đầy đủ - làm sáng tỏ thêm về chủ đề:

• Các vị Thánh của Ngày Sau da đen đang bị giằng co giữa việc bỏ phiếu cho Barack Obama, tổng thống da đen đầu tiên của Hoa Kỳ, hay Mitt Romney, Vị Thánh Ngày Sau đầu tiên giành được đề cử tổng thống của một đảng lớn. Đọc truyện.

• Nhà thờ LDS đã phát hành một bài báo chính thức truy tìm lệnh cấm đền đối với Young. Đọc truyện.

• Giáo hội cử hành việc chấm dứt chức tư tế / cấm đền thờ bằng một buổi tối vui vẻ và đầy tâm hồn. Đọc truyện. Nhưng nhiều thành viên Da đen cho biết nạn phân biệt chủng tộc vẫn tiếp diễn trên các băng ghế. Đọc truyện.

• Chủ tịch Giáo hội Russell Nelson và các nhà lãnh đạo NAACP thành lập một liên minh khó có thể kêu gọi chấm dứt mọi thành kiến. Đọc truyện. Nghe podcast.

• Các nhà hoạt động đang kêu gọi Đại học Brigham Young đổi tên tòa nhà quản lý hàng đầu của trường, được đặt theo tên chủ nô thế kỷ 19 Abraham O. Smoot. Đọc truyện. Nghe podcast.

(Francisco Kjolseth | The Salt Lake Tribune) Nhà thờ Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô, Thống đốc thứ bảy, Peter M. Johnson, đã có một bài diễn văn lịch sử tại đại hội đồng Thành phố Salt Lake năm 2019.

• Peter Johnson trở thành tổng thẩm quyền người Mỹ gốc Phi đầu tiên phát biểu tại một đại hội toàn cầu về đức tin. Đọc truyện.

• Nelson tố cáo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trong một bài phát biểu nổi bật trong đại hội và khuyến khích các thành viên "lãnh đạo" chống lại sự cố chấp. Đọc truyện.

• Giáo hội đã đưa ra một cách nhầm lẫn Sổ tay Trường học Chúa nhật lặp lại lời dạy bị phủ nhận rằng "làn da đen" được đề cập trong Sách Mặc Môn mang tính biểu tượng của họ là một lời nguyền từ Chúa. Đọc truyện.

• Trong một bài phát biểu tại Đại học Brigham Young, Vị Thánh Ngày Sau tiếp theo lãnh đạo đức tin toàn cầu, Dallin H. Oaks, đã gọi Black Lives Matter là "chân lý vĩnh cửu mà tất cả những người lành mạnh nên ủng hộ". Đọc truyện.

(Ảnh chụp màn hình từ BYUtv) Sứ đồ Dallin H. Oaks đã nói về phân biệt chủng tộc trong bài phát biểu tại Đại học Brigham Young vào tháng 10 năm 2020, bày tỏ sự ủng hộ đối với cụm từ "Black Lives Matter".

• BYU ra mắt Văn phòng Ghi nhận sau khi phát hành một báo cáo rằng sinh viên da màu của trường cảm thấy “bị cô lập và không an toàn” do phân biệt chủng tộc trong khuôn viên trường. Đọc truyện. Nghe podcast.

• Giáo sư xã hội học Ryan Gabriel kêu gọi Các Thánh hữu Ngày sau xóa bỏ “tội lỗi phân biệt chủng tộc” trong bài giảng đầu tiên của một giảng viên da đen Đại học Brigham Young tại một khuôn viên trường trong suốt 14 năm. Đọc truyện.

• Genesis Group, một giáo đoàn ủng hộ Các Thánh Hữu Ngày Sau Da Đen, tổ chức lễ kỷ niệm vàng thành lập. Đọc truyện. Một trong những người đồng sáng lập của nó, Darius Grey, có lẽ là Vị Thánh Ngày Sau da đen được yêu mến nhất, đã nói về đức tin chủ yếu là người da trắng. Nghe podcast.

(Nhà thờ của Chúa Giê Su Ky Tô Các Thánh Hữu Ngày Sau) Chủ Tịch Darius Gray của Genesis Group 1997-2003 phát biểu tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập của Genesis Group tại Đền tạm ở Quảng trường Temple, Thành phố Salt Lake, ngày 23 tháng 10 năm 2021.

• Một giáo sư của Đại học Brigham Young đã đưa ra những nhận xét bác bỏ về Các Thánh Hữu Ngày Sau của Người Da Đen và các lệnh cấm của các giáo sĩ / cựu giáo sĩ. Sau đó anh ấy đã xin lỗi, nhưng vẫn còn câu hỏi về mức độ phổ biến của các quan điểm bị rút lại trong nhà thờ. Đọc truyện. Nghe podcast.

• Một số nhà hoạt động BYU, những người tự gọi mình là "Mối đe dọa đen", các bạn cùng lớp đã quay video để ghi lại thái độ của họ đối với chủng tộc. Đọc truyện. Nghe podcast.

(Rick Egan | Salt Lake City Tribune) Chủ tịch Trường Tiểu học Susan H. Porter (trái) và cố vấn thứ hai của bà, Tracy Y. Browning, vào tháng 4 năm 2022 Trò chuyện với các nhà lãnh đạo Giáo hội trong đại hội chung vào tháng Giêng. Browning là Vị Thánh Ngày Sau da đen đầu tiên giữ chức vụ chủ tịch toàn cầu của nhà thờ Utah.

• Tracy Yeulande Browning trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên được bầu làm chủ tịch của Giáo hội Toàn cầu. Đọc truyện.

• Là một phần của quan hệ đối tác với NAACP, nhà thờ đã cử hàng chục sinh viên người Mỹ gốc Phi đến Ghana để tìm hiểu về mối liên hệ lịch sử của quốc gia Tây Phi với Phong trào Dân quyền Hoa Kỳ. Đọc truyện.


[ad_2]
Read more Những thăng trầm của mối quan hệ chủng tộc tại các nhà thờ BYU và LDS
Read Also :
Hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hơn 10 năm, chuyên làm dịch vụ hải quan, mua hàng nước ngoài. FacebookBehancelinkedintwitter

Đăng nhận xét