Chuyên dịch vụ gửi hàng đi Mỹ. Liên hệ 0868943543. Gửi hàng nhanh 247

Thành lập công ty chuyển phát nhanh - Tư vấn pháp luật

Trong thời đại ngành dịch vụ ngày càng tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ thì chuyển phát nhanh là một trong những ngành dịch vụ thiết yếu. Để phân phối nhu yếu chuyển phát của dân cư thì những công ty chuyển phát nhanh được xây dựng ngày càng nhiều trên khắp cả nước. Tuy nhiên chuyển phát nhanh là ngành nghề kinh doanh thương mại có điều kiện kèm theo, vì thế khi xây dựng công ty chuyển phát nhanh, cá thể, , tổ chức triển khai phải thực thi 1 số ít thủ tục khác với thủ tục xây dựng công ty thông thường. Sau đây công ty luật Việt An xin tư vấn về quá trình xây dựng công ty chuyển phát nhanh theo pháp lý hiện hành .

Căn cứ pháp lý

– Luật doanh nghiệp năm năm trước ;

– Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh;

– Luật bưu chính năm 2010 ; – Nghị định số 47/2011 / NĐ-CP lao lý chi tiết cụ thể Luật bưu chính ;

Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh

Cá nhân, tổ chức triển khai muốn xây dựng công ty chuyển phát nhanh phải phân phối điều kiện kèm theo để được cấp Giấy phép kinh doanh thương mại dịch vụ bưu chính theo lao lý tại khoản 2 Điều 21 Luật Bưu chính năm 2010. Theo đó, điều kiện kèm theo được cấp Giấy phép kinh doanh thương mại bưu chính như sau :
  1. Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  2. Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  3. Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  4. Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.
Về năng lực kinh tế tài chính thì tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 47/2011 / NĐ-CP pháp luật như sau : – Đối với trường hợp đáp ứng dịch vụ bưu chính trong khoanh vùng phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Nước Ta ; – Đối với trường hợp đáp ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Nước Ta .

Quy trình thành lập công ty chuyển phát nhanh

Bước 1: Soạn thảo và nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sau khi nhận được thông tin của quý khách hàng, Công ty luật Việt An sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và đại diện cho quý khách hàng nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Hồ sơ xây dựng công ty chuyển phát nhanh gồm có những tài liệu sau :
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc là công ty cổ phần);
  • Bản sao các giấy tờ: bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiều hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; Bản sao quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức;
  • Các giấy tờ cần thiết khác (nếu có);
  • Giấy ủy quyền cho Công ty luật Việt An.
Sau khi nộp hố sơ tại sở kế hoạch và góp vốn đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, trong thời hạn 03 – 05 ngày thao tác, nếu hồ sơ hợp lệ và vừa đủ thì sở kế hoạch và góp vốn đầu tư sẽ cấp giấy ghi nhận ĐK doanh nghiệp .

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy ghi nhận ĐK doanh nghiệp, phải thông tin công khai minh bạch trên Cổng thông tin vương quốc về ĐK doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai minh bạch. Nội dung công bố gồm có : Nội dung giấy ghi nhận ĐK doanh nghiệp ; Ngành nghề kinh doanh thương mại ; list cổ đông sáng lập .

Bước 3: Khắc dấu và công bố mẫu dấu

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định hành động về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể ủy quyền cho công ty Luật Việt An hoặc tự mình thực thi khắc dấu và thông tin mẫu con dấu với Sở kế hoạch và góp vốn đầu tư . Sau khi nhận thông tin về mẫu con dấu, Phòng ĐK kinh doanh thương mại trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực thi đăng tải thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin vương quốc về ĐK doanh nghiệp và cấp thông tin về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp .

Bước 4: Xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Doanh nghiệp nộp một bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ đề nghị bao gồm:

  • Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục I);
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
  • Phương án kinh doanh;
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
  • Giấy ủy quyền cho Công ty luật Việt An thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Cơ quan có thẩm quyền thực thi cấp giấy phép kinh doanh thương mại dịch vụ bưu chính cho doanh nghiệp đề xuất .

Lưu ý: Các thủ tục sau khi thành lập công ty chuyển phát nhanh

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp;
  • Đăng ký tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử;
  • Đăng ký nộp thuế điện tử;
  • In và đặt in hóa đơn lần đầu;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • Ghi nhận và thực hiện góp vốn trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.
Công ty luật Việt An phân phối những dịch vụ pháp lý tương quan đến thủ tục ĐK xây dựng công ty tại TP. Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Quý khách hàng có vướng mắc hoặc nhu yếu xin vui vẻ liên hệ trực tiếp đến Công ty luật Việt An để được tương hỗ tốt nhất .
Thành lập công ty chuyển phát nhanh - Tư vấn pháp luật
Read Also :
Hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hơn 10 năm, chuyên làm dịch vụ hải quan, mua hàng nước ngoài. FacebookBehancelinkedintwitter

Đăng nhận xét