Chuyên dịch vụ gửi hàng đi Mỹ. Liên hệ 0868943543. Gửi hàng nhanh 247

Vụ lừa đảo tặng xe, hồ sơ sẽ được chuyển thẳng đến đồn công an.

[ad_1]

SAT vừa yêu cầu cơ quan thuế địa phương bàn giao các trường hợp vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm liên quan đến gian lận xe quà tặng trực tiếp cho cảnh sát.

Ngày 15/8, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị vừa có văn bản số 2832 / TCT-TTKT yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý thuế đối với ô tô nhập khẩu, ô tô nhập khẩu. xe máy. Hàng hóa tạm nhập khẩu không vì mục đích thương mại.

Cục Thuế yêu cầu Cục Thuế chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an hoặc phối hợp với các ngành chức năng có liên quan theo đúng nhiệm vụ, quyền hạn và quy định của pháp luật. Tạm nhập không vì mục đích thương mại nhưng thông báo giải thể, chưa kê khai, chưa nộp và quyết toán thuế hoặc bỏ địa chỉ kinh doanh.

Khi thu lệ phí trước bạ ô tô, xe máy tạm nhập khẩu phi mậu dịch, cơ quan thuế phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong việc quản lý đối với các đơn vị, cá nhân. - Phương tiện tái sản xuất) xác định việc tuân thủ các nghĩa vụ nộp thuế và nộp thuế theo quy định.

Cục Thuế yêu cầu cử người liên hệ tại Cục Thuế thường xuyên liên lạc, phối hợp với các cơ quan hải quan địa phương, cơ quan hải quan đã chuyển thông tin tạm nhập, tạm nhập của tổ chức và thông tin cá nhân. Không vì mục đích kinh doanh (chi tiết số lượng từng công văn, từng mặt hàng, phương tiện cơ quan hải quan chuyển đến), các biện pháp quản lý thuế được thực hiện kịp thời.

Cục Thuế cho biết, việc tổ chức, thực hiện, rà soát, xử lý và báo cáo kết quả thực hiện đối với tổ chức, cá nhân nhập khẩu, tạm nhập ô tô, xe máy không nhằm mục đích kinh doanh. Cơ quan thuế các cấp, cơ quan quản lý nhà nước về thuế sẽ thực hiện việc thưởng, phạt theo chế độ quy định.

Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 45/2022 / TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số quy định tại Thông tư số 143/2015 / TT-BTC ngày 11/9/2015 của Bộ Tài chính. Quản lý ô tô, xe máy được phép nhập khẩu, tạm nhập khẩu không vì mục đích kinh doanh. Thông báo số 45/2022 / TT-BTC sẽ có hiệu lực vào ngày 10/9 tới đây.

Như vậy, Thông tư số 45/2022 / TT-BTC có nhiều sửa đổi, bổ sung đáng chú ý.

1. Văn bản số 45/2022 / TT-BTC bãi bỏ hạn mức số lượng xe mà mỗi đơn vị, cá nhân được nhập khẩu trong thời hạn 01 năm, đó là tổ chức, cá nhân nước ngoài tặng 1 xe ô tô và 1 xe gắn máy. .

Ngược lại, Điều 1, khoản 1, Thông tư số 45/2022 / TT-BTC nêu rõ: “Về chính sách quản lý đối với ô tô, xe máy nhập khẩu, tạm nhập theo hình thức quà biếu, tặng, hàng mẫu thì thực hiện theo các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. ”.

Đồng thời, Thông tư mới cũng bãi bỏ Điều 4 Thông tư số 143/2015 / TT-BTC ngày 11/9/2015 quy định về Giấy phép nhập khẩu và thủ tục tạm nhập khẩu xe mô tô, xe gắn máy.

Đáng chú ý là Điều 1 Khoản 2 Thông tư số 45/2022 cũng sửa đổi, bổ sung hồ sơ tạm nhập, tạm nhập khi tổ chức, cá nhân làm thủ tục nhập khẩu, tạm nhập ô tô, xe máy.

Cũng tại văn bản này, cơ quan hải quan đã quy định chặt chẽ hơn về trình tự, thủ tục nhập khẩu, tạm nhập khẩu so với quy định cũ.

Theo đó, Chi cục Hải quan nơi làm thủ tục nhập khẩu, tạm nhập có trách nhiệm giải quyết thủ tục tạm nhập, tạm nhập theo quy định.

Trong thời hạn 8 giờ làm việc, kể từ ngày hoàn thành việc kiểm tra thực tế hàng hóa nhập khẩu, nếu có đủ lý do xác định trị giá khai báo trên tờ khai hải quan không khớp với thực tế hàng hóa thì cơ quan hải quan phải xác định trị giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu. Các mặt hàng. Thông tư 45/2022 / TT-BTC nêu rõ.

Trường hợp người khai hải quan đáp ứng điều kiện bảo quản theo quy định, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày lưu kho, hải quan nơi đăng ký tờ khai hải quan cử công chức giám sát, kiểm tra. Công bố kết quả kiểm tra của cơ quan kiểm tra chuyên ngành trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, khi có kết quả kiểm tra phải yêu cầu ngay người khai hải quan báo cáo bổ sung (nếu có) và thông quan theo quy định.

Sau 30 ngày kể từ ngày hàng hóa đưa vào kho mà người khai hải quan không làm thủ tục hoặc cơ quan hải quan có thông tin người khai hải quan không thực hiện đúng quy định về bảo quản hàng hóa. Hàng hóa được kiểm tra, bảo quản, nếu người khai hải quan không đưa phương tiện vào địa điểm lưu giữ đã đăng ký sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, thông báo cũng quy định trường hợp người khai hải quan nộp Giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong thời hạn quy định (quá 30 ngày kể từ ngày giao hàng) thì cơ quan hải quan ghi: trừ trường hợp người khai hải quan có chứng cứ khách quan được cơ quan kiểm tra đặc biệt xác nhận, lý do là sau khi người khai hải quan có hành vi theo quy định của pháp luật thì không thực hiện việc nộp hồ sơ. Làm thủ tục thông quan theo quy định của pháp luật.

Trường hợp cần xác định lại trị giá tính thuế hoặc quyết định tính thuế thì cơ quan hải quan làm thủ tục nhập khẩu xe phải cấp lại văn bản cho Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi xe đó đặt trụ sở. Tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ thu, quản lý thuế đối với xe nhập khẩu thông báo giá trị xác định lại của xe và số thuế phải thu của cơ quan hải quan (chi tiết các loại thuế) để phối hợp thực hiện công tác thu thuế theo quy định. .

Về cơ quan thực hiện, sau khi làm thủ tục nhập khẩu ô tô, xe máy (nhập khẩu theo diện quà biếu, tặng), Chi cục Hải quan làm thủ tục nhập khẩu cung cấp các thông tin sau: Cung cấp thông tin: số lượng, ngày tờ khai nhập khẩu. đã được thông quan; tên, số thuế của đơn vị, cá nhân mà cơ quan thuế tỉnh, thành phố nơi tổ chức, cá nhân thu thuế thực hiện xử lý thu, quản lý thuế theo quy định.

Theo Tổng cục Hải quan, từ đầu năm 2021 đến hết quý I / 2022, cơ quan hải quan đã kiểm tra trị giá hải quan của ô tô nhập khẩu làm quà biếu, tặng, phát hiện hơn 1.013 ô tô và doanh nghiệp. Trị giá kê khai tính thuế chỉ là 3.302 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo quy định, cơ quan hải quan xác định lại trị giá là 4.745 tỷ đồng, tổng số chênh lệch phải nộp NSNN là 1.443 tỷ đồng.

Tác giả: Tuming


[ad_2]
Qua bài viết trên, guiquanaodimy.com mong đã chia sẻ tới các bạn một vài thông tin về Vụ lừa đảo tặng xe, hồ sơ sẽ được chuyển thẳng đến đồn công an.
Nếu bạn đang có những thắc mắc cần được giải đáp về vận chuyển hàng hóa quốc tế, gửi hàng đi Mỹ hãy nhấc máy gọi ngay tới số Hotline để được tư vấn miễn phí nhé.
Xem thêm tại Vụ lừa đảo tặng xe, hồ sơ sẽ được chuyển thẳng đến đồn công an.
Read Also :
Hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hơn 10 năm, chuyên làm dịch vụ hải quan, mua hàng nước ngoài. FacebookBehancelinkedintwitter

Đăng nhận xét